Bệnh vảy cá

Bệnh vảy cá (Ichthyosis) là một tình trạng da đặc trưng bởi da khô, dày và bong tróc liên tục với hình dạng “vảy cá”. Về cơ bản, nó là một rối loạn quá trình sừng hóa, trong đó việc sản xuất tế bào da diễn ra quá nhanh so với cơ chế rụng tự nhiên của da. Điều này làm cho các tế bào da chết tập hợp lại thành những vảy dày bám vào bề mặt ngoài của da. Có nhiều dạng bệnh ichthyosis bao gồm cả dạng mắc phải và dạng di truyền.

Nguyên nhân gây ra bệnh vảy cá

Các dạng bệnh da vảy cá do di truyền rất hiếm gặp và thường xuất hiện bệnh vảy cá bẩm sinh, tồn tại trong suốt cuộc đời. Dạng vảy cá mắc phải có thể phát triển ở mọi lứa tuổi do một số vấn đề y tế, thuốc men hoặc các bệnh toàn thân như bệnh phong, suy giáp, ung thư hạch, bệnh sarcoidosis và AIDS.

GS.TS. Michael Tirant được trao chứng nhận Hội viên danh dự Hội da liễu Việt nam

Điều trị bệnh vảy cá

Đối với bệnh nhân mắc da vảy cá, các rối loạn cơ bản cần được điều trị hoặc ngừng sử dụng các loại thuốc gây kích hoạt căn bệnh. Đối với trường hợp da bị vảy cá di truyền, các phương pháp điều trị thông thường bao gồm giảm tần suất tắm cũng như thường xuyên thoa các chất làm mềm da như dầu khoáng hoặc dầu khoáng. Các loại thuốc liên quan đến Vitamin A cũng có thể được sử dụng cũng như thuốc kháng sinh nếu da bị nhiễm trùng.

Tại Dr Michaels Skin Clinic, các phương pháp điều trị bệnh khô da vảy cá được tùy chỉnh theo các triệu chứng, biểu hiện, vị trí và tác nhân gây bệnh riêng biệt. Các phương pháp điều trị của chúng tôi không chỉ giúp giảm triệu chứng mà còn giúp giảm tái phát bằng cách giải quyết các tác nhân cơ bản.

♥  Xem thêm hình ảnh điều trị Bệnh vảy cá bằng phương pháp Dr Michaels tại đây.

♥  Nếu bạn muốn đặt lịch khám chữa Bệnh khô da vảy cá, hãy liên hệ với phòng khám ngay hôm nay.