Bệnh bạch biến

Bạch biến (vitiligo) là bệnh phổ biến nhất trong số các bệnh rối loạn sắc tố. Đây là một rối loạn sắc tố mắc phải của da và niêm mạc, trong đó mất tế bào hắc tố hoặc sắc tố, dẫn đến các đốm trắng không đều và / hoặc các mảng trắng. Ban đầu là những đốm trắng hoặc mảng trắng nhỏ nhưng to dần theo thời gian. Ở một số người, các đốm trắng hoặc mảng trắng lan chậm trong khi ở những người khác, tốc độ lây lan nhanh chóng. Khoảng 1 đến 2% dân số thế giới bị ảnh hưởng bởi bệnh bạch biến, tương đương với 40-50 triệu người. Một số báo cáo cho rằng tỷ lệ mắc bệnh bạch biến ở Ấn Độ, Ai Cập và Nhật Bản cao hơn những nơi khác.

Tình trạng này xảy ra độc lập với tuổi tác và chủng tộc, với cả hai giới đều bị ảnh hưởng như nhau. Trong khoảng một nửa số trường hợp, bệnh bạch biến xuất hiện thể bạch biến ở trẻ em, người trước 20 tuổi và 70-80% bệnh nhân sẽ phát triển bệnh trước 30 tuổi.

DR. Michael Tirant tại Ngày Bạch biến thế giới tổ chức tại Hà nội – 2019

Nguyên nhân bạch biến

Cả hai yếu tố di truyền và không di truyền đều được cho là có liên quan đến sự khởi phát của bệnh bạch biến. Mặc dù một số giả thuyết đã được đưa ra về nguyên nhân của bệnh bạch biến, cơ chế chính xác gây ra sự phá hủy các tế bào hắc tố vẫn chưa được biết rõ.

Các giả thuyết được thảo luận trong các nghiên cứu khác nhau về bệnh bạch biến bao gồm di truyền, miễn dịch, nội tiết tố thần kinh, độc tế bào, sinh hóa và stress oxy hóa. Theo các nhà nghiên cứu, nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng này rất khác nhau ở mỗi bệnh nhân, do đó khó xác định chính xác nguyên nhân chính. Tuy nhiên, do các bệnh tự miễn dịch thường liên quan đến sự tương tác giữa các yếu tố nguy cơ di truyền và các yếu tố kích hoạt môi trường, lý thuyết tự miễn dịch dường như là hợp lý nhất. Một số yếu tố kích hoạt tiềm ẩn của bệnh bạch biến bao gồm dinh dưỡng kém, căng thẳng cảm xúc, chấn thương (Hiện tượng Koebner), thuốc, nhiễm trùng, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và hóa chất, độc tố và nhiễm trùng huyết.

Điều trị bệnh bạch biến

Nhiều người bệnh đã đặt câu hỏi “Bệnh bạch biến có chữa được không?”. Tại Dr Michaels Skin Clinic, các phương pháp điều trị bệnh bạch biến thông thường có thể bao gồm chiếu tia cực tím B (UVB), steroid tại chỗ, chất ức chế calcineurin, ghép da hoặc trong trường hợp nghiêm trọng là làm giảm sắc tố. Tại Dr Michaels Skin Clinic, các phương pháp điều trị bệnh bạch biến được tùy chỉnh theo các triệu chứng, biểu hiện, vị trí và tác nhân gây bệnh của từng cá nhân. Các công thức bôi ngoài da của chúng tôi không chứa steroid và dựa trên hơn 30 năm nghiên cứu về các phương pháp điều trị bệnh bạch biến tự nhiên dựa trên thực vật.

♥  Xem thêm hình ảnh điều trị Bệnh bạch biến bằng phương pháp Dr Michaels tại đây.

♥  Nếu bạn muốn đặt lịch khám chữa Bệnh bạch biến, hãy liên hệ với phòng khám Dr Michaels Skin Clinic ngay hôm nay.